THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU: - Trong quá trình nghiên cứu về việc học tập của học sinh, thực tế cho thấy nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THCS không biết sử dụng hoặc sử dụng kém công thức nghiệm trong trường hợp có thể dùng , không biết dùng hệ thức Viét, thậm chí không áp dụng được vào việc nhẩm nghiệm trong trường hợp: a + b + c = 0 và a - b + c = 0 Toán lớp 6 Nói đến toán học là nói đến cả một hệ thống kiến thức của các phép toán, các định lý, các tính chất, các công thức một cách khoa học, chính xac phong phú và vô cùng phức tạp. Vì vậy, ngoài phương pháp truyền thụ cho học sinh những kiến thức cơ bản về mặt lý thuyết thì bài tập cũng là một vấn đề không nhỏ trong quá trình dạy học toán. Để có một lượng kiến thức cơ bản chắc chắn, có quan điểm rõ ràng, có kinh nghiệm, có tri thức vận dụng trong cuộc sống, từ kiến thức của toán học. Toán lớp 7 Trong quá trình giảng dạy chương trình Đại số lớp 8, lớp 9 bản thân tôi thấy giải phương trình bậc cao là một vấn đề khó đối với các em học sinh. Việc giải phương trình bậc cao đối với các em học sinh Trung học cơ sở chỉ đòi hỏi ở mức độ đơn giản, chủ yếu là từ phương trình đặc biệt đưa về phương trình bậc nhất và phương trình bậc hai. Trong đề tài này tôi mạnh dạn đưa ra các phương pháp giải một số phương trình bậc cao đặc biệt để giúp các em học nâng cao kỹ năng và kiến thức giải phương trình. Toán lớp 8 Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục và Công nghệ Việt Nam - MST 0106817063 Trụ sở chính: Số 10D, Ngõ 325/69/14, Phố Kim Ngưu, Phường Thanh Lương , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội VP: Số 23 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội 0932.39.39.56 [email protected]