Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có một số hạn chế của việc học trực tuyến: + Các tổ chức đào tạo qua mạng thiết kế website cổng thanh toán điện tử không có tính năng cho học viên vay tiền như các trường Đại Học đào tạo truyền thống. + Một số giảng viên không quen với việc sự dụng mạng internet nên làm tăng khối lượng công việc cũng như áp lực cho giảng viên. + Làm nảy sinh ra các vấn đề liên quan đến an ninh mạng cũng như các vấn đề về sở hữu trí tuệ. + Môi trường học không kích thích được sự chủ động và sáng tạo của học viên. + Học trực tuyến qua mạng làm giảm khả năng truyền đạt với lòng say mê nhiệt huyết của giáo sư đến học viên. + Học viên không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè. + Muốn học viên học tập tốt thì tổ chức thiết kế web dạy học online phải có đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng. + Học trực tuyến online không phù hợp với các thành phần học viên lớn tuổi không thành thạo máy vi tính. Toán lớp 3 Xu thế học trực tuyến Nhiều nước phát triển trên thế giới đã triển khai mạnh mẽ E-learning trong hệ thống giáo dục chung trên cả nước và trong những năm gần đây với đối tượng học sinh phổ thông, điển hình là các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.. đã ứng dụng đào tạo trực tuyến vào chương trình học. Trên thế giới, đầu tư cho hệ thống giáo dục và học tập thông minh đang nở rộ, ước tính tới hơn 445 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Và ở thị trường châu Á, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng ứng dụng E-learning cao hàng đầu trong khu vực bên cạnh các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ (với tốc độ tăng trưởng 40% /năm theo báo cáo của Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến Dobeco), đồng thời, có hơn 100 đơn vị đang khai thác thị trường giáo dục trực tuyến. Toán lớp 4 Giáo dục trực tuyến khác gì với giáo dục truyền thống? Giáo dục trực tuyến cho thấy rõ sự khác biệt với giáo dục truyền thống ở sự hiện diện thực tế của học sinh hoặc giáo viên. Nhưng giáo dục trực tuyến chính xác là gì? Nói chung, giáo dục trực tuyến mang đến sự tự do hơn cho cả người học và người dạy nhưng cũng yêu cầu mức độ kỷ luật cao hơn và ý thức lập kế hoạch để hoàn thành chương trình học tập. Mức độ tự do gia tăng của đào tạo từ xa thể hiện rõ nhất trong việc học sinh có thể chọn các khóa học phù hợp với lịch và tài nguyên của mình. (Giáo viên cũng có thể làm như vậy). Với đào tạo số, học sinh còn có thể chọn địa điểm và phong cách giảng dạy phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, mặt trái của sự tự do là yêu cầu về tính kỷ luật để các buổi học đạt hiệu quả tối đa. Học sinh cần tự tạo động lực để hoàn thành công việc, nhất là trong những hệ thống không yêu cầu có mặt tại thời gian hoặc địa điểm cụ thể. Giáo viên cũng cần chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống bất ngờ nếu học sinh cần giải thích thêm, đặc biệt nếu giáo viên không giảng dạy trực tiếp và có thể “linh hoạt xử lý tình huống”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, giáo dục trực tuyến không chỉ là phương án bắt buộc mà còn là lựa chọn khả thi nhất. Trong nhiều trường hợp, giáo dục trực tuyến thật sự phát huy ưu điểm của mình.Toán lớp 5 Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục và Công nghệ Việt Nam - MST 0106817063 Trụ sở chính: Số 10D, Ngõ 325/69/14, Phố Kim Ngưu, Phường Thanh Lương , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội VP: Số 23 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội 0932.39.39.56 [email protected]